Khuyến khích nghiên cứu khoa học, chuyển giao ứng dụng công nghệ hỗ trợ người khuyết tật - 15:25 18/01/2016

Chia sẻ facebook

Theo đó, Thông tư này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ KH&CN hướng đến người khuyết tật, sản phẩm hỗ trợ người khuyết tật; tổ chức, cá nhân thực hiện chuyển giao và ứng dụng công nghệ sản xuất sản phẩm hỗ trợ người khuyết tật; cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về KH&CN; tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Nhà nước xem xét hỗ trợ mức tối đa 50%  tổng mức kinh phí thực hiện hoạt động chuyển giao công nghệ bao gồm: bí quyết kĩ thuật; kiến thức kỹ thuật về công nghệ được chuyển giao dưới dạng phương án công nghệ, quy trình công nghệ, giải pháp kĩ thuật, công thức, thông số kỹ thuật, bản vẽ, sơ đồ kĩ thuật, chương trình máy tính, thông tin dữ liệu; giải pháp hợp lý hóa sản xuất, đổi mới công nghệ; mua sắm, nhập khẩu máy móc thiết bị công nghệ trong nước chưa tạo ra được.

Kết quả thực hiện nhiệm vụ KH&CN hướng đến người khuyết tật, sản phẩm hỗ trợ người khuyết tật được Quỹ Phát triển KH&CN Quốc gia xem xét kinh phí để đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ở trong nước và nước ngoài đối với sáng chế theo quy định của Quỹ.

Cá nhân tham gia thực hiện nhiệm vụ KH&CN hướng đến người khuyết tật, sản phẩm hỗ trợ người khuyết tật được ưu tiên tiếp cận, khai thác, tra cứu và sử dụng nguồn tin KH&CN tại Cục Thông tin KH&CN quốc gia.

Đặc biệt, đối với các Doanh nghiệp có hoạt động chuyển giao, ứng dụng công nghệ sản xuất sản phẩm hỗ trợ người khuyết tật sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như: ưu đãi về thuế đối với hoạt động chuyển giao công nghệ; được ưu tiên cho thuê mặt bằng đất, nước, cơ sở hạ tầng; …

Thông tin này có hiệu lực từ ngày 1/1/2016.

                                                                                                                                                                                   
  Nguồn http://truyenthongkhoahoc.vn