Công bố danh sách các nhà khoa học được trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2018 - 10:15 09/05/2018

Chia sẻ facebook

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh vừa phê duyệt trao tặng Giảii thưởng Tạ Quang Bửu 2018 cho 3 nhà khoa học theo đề xuất của Hội đồng Giải thưởng.

Đây là Giải thưởng vinh danh các nhà khoa học Việt Nam có công trình khoa học quốc tế xuất sắc. Các nhà khoa học đoạt giải thưởng phải có những đóng góp chủ đạo trong quá trình nghiên cứu khoa học tại Việt Nam và công bố các kết quả thu được trên các tạp chí khoa học quốc tế xuất sắc.

Giải thưởng chính năm nay được trao tặng cho 2 nhà khoa học: TS. Trần Đình Phong (Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) và PGS.TS. Phạm Văn Hùng (Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP HCM).
TS. Trần Đình Phong là tác giả của công trình khoa học trong lĩnh vực Vật lý có tên “Coordination polymer structure and revisited hydrogen evolution catalytic mechanism for amorphous molybdenum sulfide” xuất bản trênNature Materials, 15, 640-646.
PGS. TS. Phạm Văn Hùng là tác giả công trình khoa học trong lĩnh vực Sinh học Nông nghiệp có tên “In vitro digestibility and in vivo glucose response of native and physically modified rice starches varying amylose contents” trên tạp chí Food Chemistry.
Giải thưởng dành cho nhà khoa học trẻ được trao cho TS. Đỗ Quốc Tuấn, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội với công trình khoa học trong lĩnh vực Vật lý có tên “T. Q. Do, 2016. Higher dimensional nonlinear massive gravity” xuất bản trên Physical Review D 93, 104003.

Được tổ chức lần đầu năm 2014, Giải thưởng Tạ Quang Bửu góp phần thúc đẩy nghiên cứu khoa học cơ bản nói riêng và khoa học công nghệ Việt Nam nói chung tiếp cận trình độ quốc tế, tạo tiền đề cho khoa học và công nghệ của đất nước hội nhập và phát triển.
Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2018) tại Hà Nội.

                                                                                                                                         Nguồn: NASATI