Sáng chế thành công máy sấy tiêu sạch bằng tia hồng ngoại - 16:04 31/07/2018

Chia sẻ facebook

“Máy sấy tiêu sạch bằng tia hồng ngoại” là sáng chế anh Trần Quang Sơn, sinh năm 1973 ở thôn 1, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa (Gia Lai) đã nghiên cứu và sáng chế thành công.

 

Hình ảnh máy sấy tiêu  bằng tia hồng ngoại

       “Máy sấy hồ tiêu sạch bằng tia hồng ngoại” có thiết kế nhỏ gọn, tận dụng hết không gian bên trong làm các khay sấy chứa tiêu. Bên ngoài máy sấy được ốp bằng sắt chống gỉ cùng bộ cảm biến nhiệt độ, bên trong có 8 ngăn chứa các khay dùng để đựng hạt hồ tiêu và hơn 10 bóng đèn được chiếu sáng bằng tia hồng ngoại. Máy sấy  này giúp kéo dài thời gian bảo quản nhưng vẫn giữ được màu sắc, hương vị, tinh dầu của hạt hồ tiêu theo tiêu chuẩn quốc tế.

       “ Máy sấy hồ tiêu sạch bằng tia hồng ngoại” không hao tốn nhiều điện năng do được thiết kế tự báo nhiệt độ và tự hẹn giờ tắt khi nông sản đã khô.

Chiếc máy sấy tiêu này có giá chỉ khoảng 5 triệu đồng. Sản phẩm vừa tiết kiệm tiền đầu tư cho người nông dân lại dễ sử dụng, giữ nguyên mùi vị, màu sắc, tinh dầu trong từng hạt tiêu góp phần nâng cao chất lượng, đưa tiêu sạch ra thị trường trong và ngoài nước.

      “ Máy sấy tiêu sạch bằng tia hồng ngoại” đã được chứng nhận bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp và được mang đi tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Gia Lai, năm 2018.

                                                                                                                       Phòng Thông tin KH&CN