Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ dành cho lãnh đạo sở khoa học và công nghệ - 15:46 07/02/2020

Chia sẻ facebook

Từ ngày 02/12/2019 đến ngày 06/12/2019, Học viện khoa học công nghệ  và đổi mới sáng tạo đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước về khoa học công nghệ dành cho lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN). Đây là một trong những khóa đào tạo, bồi dưỡng dành cho các cán bộ lãnh đạo của các Sở khoa học và công nghệ trên toàn quốc, nhằm góp phần nâng cao hơn nữa năng lực quản lý hoạt động KH&CN tại địa phương.


Ông Nguyễn Đức Quyền, Uỷ viên ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Bộ KH&CN và cán bộ lãnh đạo các Sở KH&CN tại lê khai mạc lớp bồi dưỡng.

Tham gia lớp bồi dưỡng có các học viên là lãnh đạo, nguồn lãnh đạo Sở KH&CN đến từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Nội dung chương trình khóa học gồm 06 chuyên đề : Công tác tổ chức, quản lý nguồn nhân lực KH&CN ở địa phương; Bảo đảm thông tin cho quản lý hoạt động KH&CN; Một số vấn đề trong quản lý hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng; hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và đo lường về hoạt động đổi mới sáng tạo quốc gia; một số vấn đề trong công tác quản lý hoạt động sở hữu trí tuệ. Đặc biệt, chuyên đề: Đường lối chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước về phát triển KH&CN do Tiến sỹ Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN trực tiếp giảng dạy.

Học viên được tham gia thảo luận nhóm; viết bài thu hoạch về nội dung khóa học. Những kiến thức nền tảng này sẽ giúp các học viên hệ thống và cập nhật kiến thức để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác của mình.Lớp bồi dưỡng này cũng là diễn đàn để cán bộ lãnh đạo các Sở KH&CN chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn, trao đổi kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo, điều hành đơn vị với nhau và với địa phương.


TS. Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN trực tiếp giảng dạy chuyên đề: Đường lối chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước về phát triển KH&CN.

                                                 Mai Hương (Phòng Thông tin KH&CN)