Thiết bị đầu quay không lõi làm sạch lòng ống trao đổi nhiệt - 11:51 14/04/2020

Chia sẻ facebook

Thiết bị đầu quay không lõi là sản phẩm công nghệ đầu tiên được nghiên cứu, thiết kế và chế tạo bởi các nhà khoa học thuộc Phòng Thí nghiệm trọng điểm công nghệ hàn và xử lý bề mặt (Viện Nghiên cứu Cơ khí). Sản phẩm đáp ứng yêu cầu đặt ra trong việc làm sạch cáu cặn trong lòng ống trao đổi nhiệt từ Ø36-Ø50. Năng suất có thể đạt tới 1 m2/ph trong những điều kiện cụ thể.


Sản phẩm có cấu tạo và kiểu dáng mới, không trùng lặp với sản phẩm thiết bị tương tự nào trên thế giới. Với nguyên lý hoạt động là dùng nước, khí áp suất cao kết hợp các chuyển động quay, cánh búa văng ly tâm có tính tự lựa hướng tâm, khả năng làm việc không phụ thuộc vào chiều dài lòng ống, làm sạch mọi dạng cặn bám (kể cả cặn làm tắc ống). Đầu quay không lõi có kết cấu đơn giản, gọn nhẹ, độc đáo, dễ sử dụng, mềm mại linh hoạt trong lòng ống, đảm bảo tính an toàn trong sử dụng, rất phù hợp và hiệu quả trong việc vệ sinh các hệ thống trao đổi nhiệt. Thiết bị có thể phối hợp với hóa chất theo quy trình cụ thể, giúp tăng tính hiệu quả cũng như giải quyết được những khó khăn riêng của công việc làm sạch lòng ống. Đặc biệt, không ảnh hưởng thứ cấp gây hại cho công trình, giảm ô nhiễm, độc hại cho môi trường và làm việc được trong những môi trường cặn hóa chất khác nhau.

Thông tin chi tiết xin liên hệ: PGS.TS Lê Thu Quý - Phòng Thí nghiệm trọng điểm công nghệ hàn và xử lý bề mặt -Viện Nghiên cứu Cơ khí

Địa chỉ: Số 4 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội; 

Tel/Fax: 024.38370354; Email: quylt@narime.gov.vn