Dây chuyền cán thép vì lò tự động - 10:10 15/03/2021

Chia sẻ facebook

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các mỏ về thép cán vì lò, Công ty cổ phần chế tạo máy - Vinacomin đã nghiên cứu thiết kế, chế tạo thành công dây chuyền cán thép vì lò tự động, có khả năng sản xuất các loại thép hình phục vụ khai thác than hầm lò.


Dây chuyền cán thép vì lò tự động của Công ty cổ phần chế tạo máy - Vinacomin.

Trước đây việc sản xuất thép hình được thực hiện thủ công bằng cách dải phôi ra mặt bằng, sử dụng mỏ cầm tay để cắt. Phương pháp này nặng nhọc, năng suất thấp, gây ô nhiễm môi trường do lượng bụi phát tán từ xỉ thải phôi thép. Đặc biệt là khi thời tiết không thuận lợi (mưa, nắng to), việc cắt phôi không thực hiện được, ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất. Phôi thép sau khi cắt phải vận chuyển bằng xe ma lốc vào nhà xưởng để gia công, vừa tăng chi phí sản xuất, vừa gây ô nhiễm môi trường từ khói, bụi của xe ma lốc.

Dây chuyền được thiết kế tự động với 2 mỏ cắt hàn hơi và hệ thống vận chuyển phôi sau khi cắt. Mọi chuyển động trong hệ thống có thể liên kết qua bộ điều khiển PLC (điều khiển được lập trình bằng thuật toán) vận hành trong cabin, đảm bảo yếu tố an toàn và môi trường. Hệ thống cắt phôi bằng ngọn lửa hàn được điều khiển tự động. Phôi thép sau khi cắt sẽ được điều khiển di chuyển trên các con lăn, qua sàn xích tự động bằng hệ thống xylanh thủy lực vào khu vực nhà xưởng để thực hiện công đoạn tạo hình thép theo yêu cầu. Dây chuyền có thể sản xuất các loại thép hình U, I, L đặc chủng với số lượng lớn, phục vụ hoạt động khai thác than hầm lò.

Thông tin cụ thể liên hệ: Công ty cổ phần chế tạo máy – Vinacomin

Địa chỉ: Số 486 đường Trần Phú, phường Cẩm Thuỷ, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh; 

Tel: 0203.3716223; Fax: 0203.3862034

                                                                                                                                                                              Đàm Tuyết