Tin tức » Giới thiệu mô hình

Trong khi điều kiện đất đai sản xuất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp, tình hình ngộ độc thực phẩm ngày càng tăng thì nhu cầu được sử dụng thực phẩm an toàn và có giá trị dinh dưỡng của người tiêu dùng ngày càng cao, đòi hỏi người sản xuất phải không ngừng cải tiến và áp dụng các tiến bộ trong canh tác như chọn chủng loại giống, canh tác trong nhà lưới, nhà màng, trồng cây không cần đất, áp dụng hệ thống tưới phun, hệ thống tưới nhỏ giọt, bón phân tự động… và dưa lưới là đối tượng cây trồng có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe con người, phù hợp với nền nông nghiệp đô thị
Mạ khay là một trong những kỹ thuật vượt trội trong quy trình sản xuất so với cách gieo mạ thông thường. Gieo mạ khay đang ngày càng được nhân rộng ra sản xuất vì đây là tiến bộ kỹ thuật mới có tính hiệu quả và thực tiễn rất lớn, sau`đây xin giới thiệu kỹ thuật sản xuất và phương pháp chăm sóc mạ khay để bà con nông dân tham khảo.
Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch tả lợn Châu Phi, gây tổn thất lớn cho ngành chăn nuôi nước ta, song song với việc phòng chống dịch bệnh, người chăn nuôi cần thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học để tiếp tục duy trì, ổn định, phát triển đàn lợn, đáp ứng yêu cầu cung cấp thực phẩm cho người tiêu dùng trong tỉnh cũng như trong xuất khẩu, nhằm bảo vệ sức khỏe cộng động và bảo vệ môi trường.
Khi sử dụng chế phẩm sinh học cho cây dưa chuột sẽ giúp cây trồng thúc đẩy bộ rễ phát triển, thân lá to khỏe. Tăng khả năng nảy mầm của hạt, Tăng cường khả năng quang hợp, tăng cường khả năng miễn dịch đối với các loại sâu bệnh, tăng số lứa thu hái, chất lượng tốt giảm được lượng thuốc BVTV sử dụng, giảm 30 – 50% các loại phân bón các loại, tăng sản lượng từ 20 - 30%.
Cá lăng nha có tên khoa học là Mystus Wyckiioides, là loài cá nước ngọt, sống nhiều ở các nước châu Á, đặc biệt là các nước thuộc vùng châu thổ sông Mê Kông. Cá lăng là loài có giá trị kinh tế cao, thịt cá trắng, dai, giòn và có hương vị đặc trưng, là nguồn thực phẩm ưa thích của nhiều người. Sau đây xin giới thiệu với bà con kỹ thuật nuôi cá lăng nha trong lồng bè.
Thủy canh rau cải xoong là kỹ thuật trồng rau trực tiếp vào dung dịch dinh dưỡng mà không cần đất. Tận dụng những khoảng đất trống, thoáng mát trong nhà để trồng rau là một điều cực kỳcó lợi. Nhất là ở thành phố, vừa giúp con người thư giãn, lại vừa có rau sạch để sử dụng trong các bữa ăn.
Giống ngô ngọt là giống lai đơn F1, phần lớn được sản xuất tại Thái Lan, nên rất phù hợp với thời tiết khí hậu nước ta. Mặt khác, nông dân Việt Nam đã quen với việc trồng ngô, nên trồng ngô ngọt yêu cầu kỹ thuật cũng không có gì khác biệt lắm. Hiện nay trên thị trường đang bán các giống ngô ngọt Sugar 75, Star Brix, Seminis.
Cá Lăng là loài cá quý hiếm, thịt cát thơm ngon, không có xương dăm và được coi là một trong những đặc sản hàng đầu của miền Bắc. Sản lượng cá Lăng tự nhiên trong thời gian gần đây đang ngày càng giảm sút nghiêm trọng do bị khai thác quá mức, sau đây xin giới thiệu với bà con nông dân quy trình nuôi cá Lăng trong lồng bè nhằm cải thiện tình trạng khan hiếm của loài cá này.
Trang trướcTrang sau