Tin tức » Giới thiệu mô hình

Mít Thái là giống cây dễ trồng, ít công chăm sóc, không cần sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thời gian sinh trưởng ngắn, cho thu hoạch nhanh, năng suất cao, đậu trái quanh năm, múi mọng và giòn ngọt, đặc biệt cây trồng phù hợp với vùng đất đồi.
Nấm rơm là loại thực phẩm phổ biến, thơm ngon, bổ dưỡng, dễ trồng, nhanh thu hoạch. Cứ mỗi tấn rơm ra trồng nấm trừ chi phí trong thời gian 15 – 20 ngày có thể lãi từ 500.000 – 700.000 đồng. Bã sau khi trồng nấm chế biến thành phân sinh học cao cấp. Ngoài ra, bã nấm còn dùng để nuôi trùn đất, lấy trùn nuôi gia cầm, gia súc và tôm, cá.
Thời gian gần đây, cá chép giòn trở thành một món ăn 'khoái khẩu', được nhiều người yêu thích tại các nhà hàng, quán ăn; cá không còn vị tanh mà giòn tan, hấp dẫn.
Cà là cây trồng truyền thống của nhiều địa phương, đã được nông dân thâm canh nhiều trở lại, bởi nó là cây dễ trồng, cho hiệu quả kinh tế khá cao trong những năm gần đây.
Mô hình chăn nuôi gà ta thả vườn đang được phát triển mạnh ở nhiều địa phương trong tỉnh, đã mang lại hiệu quả cao cho nhiều hộ chăn nuôi
Cây nghệ vàng có tên gọi khoa học là Curcuma longa L thuộc họ gừng (Zingiberaceae), ngoài ra còn có tên gọi khác là Khương Hoàng, Uất kim, Cohem, Co khản mỉn (Thái), Khinh lương (Tày), là loài cây thuốc dân gian quý được người Việt Nam sử dụng từ lâu đời mà còn là cây gia vị, cây thực phẩm.
Ở Việt Nam, trong những năm gần đây, nhiều địa phương đã mạnh dạn phát triển mô hình nuôi trồng nấm Đông Trùng Hạ Thảo nhằm mang lại giá trị kinh tế cao, triển vọng mới có thể mở ra một hướng làm nông nghiệp kỹ thuật cao cho người dân ở các địa phương.
Nấm Linh chi là một loại thảo dược quý, có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ điều hòa huyết áp, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, hỗ trợ giải độc và cải thiện bệnh viêm gan mãn tính, xơ gan, thần kinh suy nhược lại cho thu nhập cao hơn so với trồng các loại cây trồng khác.
Trang trướcTrang sau