CÔNG NGHỆ MỚI XỬ LÝ NƯỚC NGẦM CUNG CẤP NƯỚC SINH HOẠT QUY MÔ HỘ GIA ĐÌNH ĐẠT QUY CHUẨN QUỐC GIA VỀ CHẤT LƯỢNG NƯỚC SINH HOẠT (QCVN 02:2009/BYT)

CÔNG NGHỆ MỚI XỬ LÝ NƯỚC NGẦM CUNG CẤP NƯỚC SINH HOẠT QUY MÔ HỘ GIA ĐÌNH ĐẠT QUY CHUẨN QUỐC GIA VỀ CHẤT LƯỢNG NƯỚC SINH HOẠT (QCVN 02:2009/BYT)

Loại hình: Chào bán
Lĩnh vực:
Mã sản phẩm:
Xuất xứ:
Hình thức chuyển giao: Chuyển giao công nghệ
Đơn giá: Liên hệ
Chia sẻ facebook
Thông tin kỹ thuật

Công nghệ này đã ứng dụng tổng hợp cùng một lúc 3 phương pháp sử dụng oxy không khí để oxy hóa các chất có mặt trong nước ngầm, đặc biệt là phương pháp oxy hoá cưỡng bức bằng thiết bị sục khí cùng với hiện tượng cộng kết các nguyên tố khác, dễ xử lý bằng phương pháp lọc. Hệ thống được tự động hoá ở tất cả các khâu nhờ ứng dụng các nguyên lý của vật lý và hoá học, như: Tự động bơm nước và tự động ngắt điện; Tự động lấy Oxy của không khí và tự động phối trộn để tăng cường quá trình Oxy hoá nguồn nước ngầmlàm cho oxi hoá đến hoàn toàn các nguyên tố hóa học có trong nước, đuổi khí CO2 , khử mùi hôi của khí H2S, … Tự động lọc nước và tự động cấp nước sạch 24/24 nhờ quá trình cơ học, oxy hóa, hấp phụ, lắng lọc và khử trùng.

Chi tiết

GIỚI THIỆU CÔNG NGHỆ MỚI XỬ LÝ NƯỚC NGẦM CUNG CẤP NƯỚC SINH HOẠT QUY MÔ HỘ GIA ĐÌNH ĐẠT QUY CHUẨN QUỐC GIA VỀ CHẤT LƯỢNG NƯỚC SINH HOẠT (QCVN 02:2009/BYT)

Giới thiệu

Nhằm góp phần giải quyết vấn đề cung cấp nước sạch quy mô hộ gia đình tại những vùng nông thôn chưa có nhà máy cung cấp nước sạch, nguồn nước sử dụng cho nhu cầu ăn uống và sinh hoạt hàng ngày được người dân khai thác sử dụng trực tiếp từ nguồn nước ngầm hoặc nước mặt chưa qua sử lý không đạt tiêu chuẩn chất lượng nước ăn uống và sinh hoạt, có nguy cơ gây ra nhiều bệnh tật ảnh hưởng đến đờ sống nhân dân. Vì vậy, Trung tâm Thông tin - Ứng dụng - Chuyển giao KH&CN Thanh Hóa đang ứng dụng “Giải pháp hữu ích số 1048 ngày 4/3/2013” để thiết kế mô hình xử lý nước ngầm nhiễm phèn và/hoặc nước cứng, hoàn toàn bằng oxy không khí cung cấp nước sinh hoạt đạt quy chuẩn Quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt (QCVN 02:2009/Bộ Y tế) với quy mô hộ gia đình công suất 3m3/ngày. Công nghệ này là một sản phẩm hoàn hảo ưu việt có khả năng xử lý nước ngầm, nước mặt thành nguồn nước sạch đáp ứng đầy đủ chất lượng nước cho nhu cầu ăn uống, sinh hoạt. một cách hiệu quả, an toàn, tiết kiệm phù hợp với mọi gia đình, tổ chức và tập thể với quy mô từ 3-10m3/ngày.

 

Nguyên lý hoạt động

Công nghệnày đã ứng dụng tổng hợp cùng một lúc 3 phương pháp sử dụng oxy không khí để oxy hóa các chất có mặt trong nước ngầm, đặc biệt là phương pháp oxy hoá cưỡng bức bằng thiết bị sục khí cùng với hiện tượng cộng kết các nguyên tố khác, dễ xử lý bằng phương pháp lọc. Hệ thống được tự động hoá ở tất cả các khâu nhờ ứng dụng các nguyên lý của vật lý và hoá học, như: Tự động bơm nước và tự động ngắt điện; Tự động lấy Oxy của không khí và tự động phối trộn để tăng cường quá trình Oxy hoá nguồn nước ngầmlàm cho oxi hoá đến hoàn toàn các nguyên tố hóa học có trong nước, đuổi khí CO2 , khử mùi hôi của khí H2S, … Tự động lọc nước và tự động cấp nước sạch 24/24 nhờ quá trình cơ học, oxy hóa, hấp phụ, lắng lọc và khử trùng.

 

Ưu điểm vượt trội của công nghệ

- Khử được hoàn toàn các nguyên tố hóa học như: Asen, chì, Mangan, thủy ngân, sắt, canxi, nitrit, crôm….trong nước

- Loại bỏ triệt để các chất độc hữu cơ, khử mùi, màu, các vi khuẩn và các nguồn gây bệnh khác.

- Công nghệ xử lý nước hoàn toàn bằng oxy không khí,không sử dụng bất kỳ hóa chất nào để keo tụ, oxy hóa hay khử trùng.

- Hệ thống được tự động hóa ở tất cả các khâu.

- Bộ phận lọc nước được sử dụng vĩnh viễn không phải thay thế.

- Quá trình súc rửa bộ lọc (chỉ cần xả van ở đáy) đơn giản, có thể định kỳ 1 - 2 tháng/lần.

- Công nghệ có thiết bị gọn nhẹ, dễ lắp đặt, dễ sử dụng  và sữa chữa, thay thế.

- Công suất xử lý lớn: đạt 3 - 10m3/ngày cung cấp đầy đủ nước cho ăn uống và sinh hoạt hàng ngày cho các hộ gia đình và cụm làng xã.

- Giá thành thấp nhưng hiệu quả sử dụng cao.

 


Liên hệ: Trung tâm Thông tin - Ứng dụng - Chuyển giao KH&CN Thanh Hóaịa chỉ: 17 Hạc Thành - Tp.Thanh Hóa - Thanh Hóa

Điện thoại: 0373850487 - 0373.755.998. Email:: iat.thanhhoa@gmail.com