Hội nghị kết nối giới thiệu, tuyển sinh và tổ chức đào tạo chuyên sâu về “Khai thác và vận hành các dịch vụ chính của Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tại Trường Đại học Hồng Đức - 11:22 22/05/2024

Chia sẻ facebook

Sáng ngày 19/5/2024, tại phòng họp 302 - NĐH, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội nghị kết nối giới thiệu, tuyển sinh và tổ chức đào tạo khóa đào tạo chuyên sâu về “Khai thác và vận hành các dịch vụ chính của Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST)” cho Mentor - Mentee.

          Thực hiện các nội dung nhiệm vụ Hỗ trợ phát triển trung tâm ĐMST, trung tâm khởi nghiệp ĐMST tại bộ, ngành, địa phương, Tổ chức có tiềm năng phát triển khởi nghiệp ĐMST”- Mã số 844.NV04.ĐHHĐ.11-23 giữa Trường Đại học Hồng Đức với Văn phòng các Chương trình Khoa học và Công nghệ quốc gia và Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ theo Hợp đồng và Kế hoạch đã được phê duyệt, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội nghị kết nối nhằm giới thiệu và tuyển sinh và tổ chức đào tạo Khóa đào tạo chuyên sâu về “Khai thác và vận hành các dịch vụ chính của Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” cho Mentor - Mentee.

Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu, tuyển sinh và tổ chức đào tạo chuyên sâu kiến thức về về khai thác và vận hành các dịch vụ chính của Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trong đó tập trung các nội dung về: Tư vấn pháp lý doanh nghiệp; Kỹ năng xây dựng mô hình kinh doanh; Sở hữu trí tuệ; Chiến lược Marketing sản phẩm; Kỹ năng gọi vốn (Pitching); Truyền thông quốc tế; Kết nối thị trường trong nước và quốc tế; Kết nối đầu tư quốc tế.

          Tham dự Hội nghị có ông Low Cheong Kee - Chuyên gia, Công ty TNHH Accelebator (Singapore); TS. Đàm Quang Thắng- Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Giám đốc Công ty TNHH Bizcare; ông Phạm Văn Kiện - Đồng sáng lập và chuyên gia IP của Bigpro Consultation.,JSC; ông Phạm Tuấn Hiệp - Giám đốc Công ty quản lý quỹ BK Fund; ông Lê Xuân Tưởng - Chủ tịch T.Group, chủ nhiệm CLB Doanh nhân họ Lê Thanh Hoá; ông Đỗ Minh Phương -Founder- CEO Công ty CP Đầu tư và Công nghệ PUSH; bà Jen Vũ Hường- Giám đốc Chương trình SIC, HLV cao cấp EMCC, Giám đốc Ươm tạo BK Holding; đại diện các cơ sở giáo dục đại học, các hiệp hội, các doanh nghiệp startup, các tổ chức đoàn thể, các hợp tác xã... trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

          Về phía trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Bùi Văn Dũng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng trong toàn trường; đội ngũ cán bộ cơ hữu của Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và đội ngũ giảng viên nguồn về “Đổi mới sáng tạo” của Nhà trường; các nhóm sinh viên quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp ĐMST.


PGS.TS. Bùi Văn Dũng - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc hội nghị

          Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS. Bùi Văn Dũng - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Thời gian qua, Trường Đại học Hồng Đức đã phối hợp với  các đơn vị liên doanh và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp ĐMST đã tổ chức thành công nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, bước đầu tạo lập được hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST có tính kết nối cao, giàu các nguồn lực và có xu hướng phát triển tương đối toàn diện. Để tiếp tục thúc đẩy hơn nữa hoạt động khởi nghiệp ĐMST, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội nghị kết nối giới thiệu, tuyển sinh và tổ chức đào tạo chuyên sâu “kiến thức về về khai thác và vận hành các dịch vụ chính của Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” nhằm nâng cao nhận thức cho HSSV, CBGV và các doanh nghiệp quan tâm trong hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST; nâng cao năng lực xây dựng và tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu về khởi nghiệp ĐMST; tuyển chọn và tạo nguồn Mentor có chất lượng và luôn sẵn sàng đồng hành - Là Quản lý của các doanh nghiệp đối tác đồng hành, hướng dẫn các quy trình thực hiện các phiên cố vấn tại Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp ĐMST, Trường Đại học Hồng Đức trong thời gian tới.


    TS. Hoàng Ngọc Hùng - Giám đốc TT. Hỗ trợ KNĐMST phát biểu tại hội nghị

          Tại hội nghị, TS. Hoàng Ngọc Hùng - Giám đốc TT. Hỗ trợ KNĐMST đã giới thiệu Chương trình đào tạo chuyên sâu “kiến thức về khai thác và vận hành các dịch vụ chính của Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Theo đó, các học viên tham gia khoá học sẽ được truyền đạt  09 chuyên đề về: Tư vấn pháp lý doanh nghiệp; Kỹ năng xây dựng mô hình kinh doanh; Sở hữu trí tuệ; Chiến lược Marketing sản phẩm; Kỹ năng gọi vốn (Pitching); Truyền thông quốc tế; Kết nối thị trường trong nước và quốc tế; Kết nối đầu tư quốc tế, do các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp ĐMST trong và ngoài nước giảng dạy.

          Khóa đào tạo sẽ diễn ra trong 05 ngày từ ngày 19/5/2024 đến ngày 23/5/2024  (04 ngày đào tạo tập trung; 01 ngày Hội nghị kết nối). Đây là khoá đào tạo kiến thức chuyên sâu tập trung cho từng nhóm đối tượng với chương trình kết nối, ghép đôi/các buổi thực hành (làm việc trực tiếp) giữa Mentor & Mentee, mỗi buổi ít nhất 1 giờ, 2 tuần 1 buổi trong suốt 3 tháng (Đánh giá kết quả thông qua các video, báo cáo kết quả làm việc giữa Mentor và Mentee. Trong đó, vai trò và trách nhiệm của người mentor là hướng dẫn và gợi mở; hoàn toàn không có nghĩa vụ trực tiếp giải quyết vấn đề kinh doanh của mentee).


Toàn cảnh hội nghị

           Cũng tại hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm và vai trò đào tạo chuyên sâu của mentor và mentee trong khởi nghiệp ĐMST; các giải pháp phù hợp với thực tiễn, nhằm nâng cao hiệu quả kết nối, hợp tác sâu rộng và toàn diện giữa Trường Đại học Hồng Đức với các doanh nghiệp trong hoạt động khởi nghiệp ĐMST; xây dựng và phát triển các mô hình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong cộng đồng theo hướng thông minh, hiện đại….

  Trong dịp này, Trường Đại học Hồng Đức và Công ty quản lý quỹ BK Fund (Công ty Cổ phần Đầu tư Khởi nghiệp Bách Khoa) đã ký kết biên bản thoả thuận hợp tác nhằm khai thác và phát huy thế mạnh của mỗi bên trong việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ, đổi mới công nghệ, chuyển giao các kết quả/sản phẩm khoa học công nghệ góp phần xây dựng và phát triển đất nước.


Lãnh đạo Trường Đại học Hồng Đức và và Công ty Cổ phần Đầu tư Khởi nghiệp Bách Khoa ký kết biên bản thoả thuận hợp tác 

          Sau hội nghị kết nối là Chương trình đào tạo chuyên sâu “Kiến thức về khai thác và vận hành các dịch vụ chính của Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” sẽ diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 23/5/2024 do các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp ĐMST trong và ngoài nước giảng dạy.

                                                        Trung tâm Thông tin - Ứng dụng - Chuyển giao KH&CN Thanh Hóa