SỰ KIỆN KẾT NỐI CÔNG NGHỆ VÀ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO SẮP DIỄN RA TẠI TỈNH QUẢNG NINH - 15:55 18/09/2023

Chia sẻ facebook

Ngày 29-30/9/2023, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức Sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam.

            Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo - Phát triển bền vững”, sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Techconnect and Innovation Vietnam 2023) là cầu nối thúc đẩy hợp tác đầu tư, nghiên cứu ứng dụng, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo. Đây là sự kiện thường niên do Bộ KH&CN tổ chức, phục vụ công tác quản lý nhà nước về ứng dụng, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo, kết nối công nghệ giữa khu vực trong nước với các viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức, nhà khoa học trong nước và nước ngoài  theo nhu cầu của địa phương phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn quốc.

            Techconnect and Innovation Vietnam 2023 dự kiến thu hút hàng trăm doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ trong nước và quốc tế, viện nghiên cứu, trường đại học đến để trình diễn các công nghệ mới, kết nối hợp tác đầu tư nghiên cứu. Sự kiện dự kiến quy tụ 10.000 người đến từ các bộ, ban, ngành Trung ương, Sở Công thương, Sở KH&CN toàn quốc; đại diện các tổ chức, tập đoàn, hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế; đại diện các tổ chức trung gian của thị trường khoa học công nghệ; các tổ chức, cá nhân quan tâm tham gia.

            Chương trình bao gồm nhiều nhiều hoạt động, gồm các diễn đàn, hội nghị trao đổi thông tin về chủ đề kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo. Song song với đó, 3 hoạt động chính diễn ra xuyên suốt 2 ngày bao gồm: trình diễn, giới thiệu thiết bị, công nghệ; tiêu điểm công nghệ - xu hướng công nghệ mới; tư vấn và kết nối cung - cầu công nghệ.

            Tham gia Techconnect and Innovation Vietnam 2023, các doanh nghiệp, chuyên gia, viện trường cùng thảo luận về các vấn đề lớn của công nghệ thông qua hoạt động tiêu điểm công nghệ, dưới sự điều phối của chủ tọa các phiên diễn ra song song trong ngày. Những chủ đề được triển khai trong hoạt động này gồm có: vật liệu mới, năng lượng xanh, logistic và chuỗi cung ứng, khoa học phục vụ sức khỏe (nông nghiệp và y tế) và công nghệ thông tin.

            Ở hoạt động tư vấn và kết nối cung - cầu công nghệ, các tổ chức và doanh nghiệp sẽ có dịp gặp gỡ, trao đổi và tư vấn chuyên sâu về các chính sách, giải pháp công nghệ và đổi mới công nghệ, sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Tại đây doanh nghiệp cũng có thể tiếp cận nguồn vốn từ các quỹ, các chương trình KH&CN, kết nối tài chính -công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo giúp phát triển chuỗi giá trị sản phẩm. Hai bên cung - cầu cũng có thể thỏa thuận ký hợp đồng chuyển giao công nghệ và hợp tác đầu tư dựa trên công nghệ. Hoạt động dự kiến có 3 - 5 phiên, mỗi phiên gồm 10 - 20 cuộc kết nối.

            Techconnect and Innovation Vietnam hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia để chuyển đổi, ứng dụng tri thức và công nghệ vào thực tiễn; tạo cầu nối trực tiếp cho bên cung và bên cầu công nghệ trao đổi, thảo luận và tiến tới ký kết các thỏa thuận hợp tác và hợp đồng chuyển giao công nghệ. Sự kiện trở thành diễn đàn để doanh nghiệp, chuyên gia thảo luận, chia sẻ thông tin tới các nhà hoạch định chính sách, thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao công nghệ, thương mại hóa sản phẩm.

            Với mục đích tạo cơ hội cho các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trao đổi, thảo luận và tiến tới ký kết các thỏa thuận hợp tác và hợp đồng chuyển giao công nghệ, Trung tâm Thông tin - Ứng dụng - Chuyển giao KH&CN Thanh Hóa (là đơn vị được giao chủ trì tổ chức tham gia sự kiện) trân trọng kính mời Quý đơn vị đăng ký tham gia sự kiện và gửi sản phẩm về Trung tâm trước ngày 15/9/2023 theo địa chỉ: Đường tránh Quốc lộ 1A, Phường Quảng Thịnh, Thành phố Thanh Hóa, điện thoại: 0967849586 (Mr Tuyết) để Trung tâm kịp thời tổng hợp thông tin và có kế hoạch trưng bày tại sự kiện.

                                                                Hải Yến (Trung tâm Thông tin - Ứng dụng - Chuyển giao KH&CN Thanh Hóa)