Tin tức » Tin tức KH&CN

Bộ KH&CN đã ban hành Thông tư số 05/2021/TT-BKHCN ngày ngày 17 tháng 6 năm 2021 quy định yêu cầu kỹ thuật đối với dữ liệu thông tin đầu vào của Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về khoa học và công nghệ (KHCN).
Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đang rà soát, sửa đổi các quy định về xét duyệt nhiệm vụ KH&CN theo hướng đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi để doanh nghiệp (DN) tham gia nghiên cứu và ứng dụng kết quả nhiệm vụ KH&CN vào sản xuất, kinh doanh cũng như xây dựng cơ chế hợp tác công - tư trong đầu tư mạo hiểm cho KH&CN và đổi mới sáng tạo.
Bộ KH&CN đang xây dựng và sẽ sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia “Nghiên cứu sản xuất vaccine sử dụng cho người đến năm 2030”, trong đó, đề xuất thực hiện một số cơ chế đặc thù hỗ trợ phát triển, sử dụng sản phẩm vaccine sản xuất trong nước.
Sau thành công của năm 2020, trong sáu tháng đầu năm 2021, Bộ KH&CN tiếp tục tài trợ và hỗ trợ các đơn vị nghiên cứu, các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm liên quan đến COVID-19.
Vệ tinh NanoDragon đã được chuyển đi từ sân bay Nội Bài đến sân bay Narita, Tokyo. Sau đó, vệ tinh sẽ được chuyển về bãi phóng Trung tâm Vũ trụ Uchinoura, tỉnh Kagoshima và được bàn giao cho Cơ quan Hàng không Vũ trụ Nhật bản (JAXA) để chuẩn bị phóng lên vũ trụ.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định số 1158/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 ban hành Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ quốc gia đến năm 2030.
Trung tâm Hỗ trợ Chuyển giao Công nghệ (VTTC) thuộc Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ - Bộ KH&CN phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, Tư vấn (IPTC) thuộc Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ KH&CN thúc đẩy hoạt động đào tạo và tư vấn Sở hữu trí tuệ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Xây dựng bản đồ công nghệ là một cách tiếp cận phù hợp trong việc đánh giá toàn diện và khách quan hiện trạng, năng lực công nghệ trong các ngành, lĩnh vực sản xuất. Bản đồ công nghệ giúp chúng ta nhận diện rõ, chính xác những vấn đề như Việt Nam đang sở hữu những công nghệ nào, ở đâu, khoảng cách của chúng ta so với các nước ra sao.
Trang trướcTrang sau