Bộ sấy không khí hồi nhiệt kiểu quay trong lò hơi đốt than trong nhà máy nhiệt điện - 13:18 29/03/2018

Chia sẻ facebook

“Bộ sấy không khí hồi nhiệt kiểu quay trong lò hơi đốt than nhà máy nhiệt điện” là sản phẩm của đề tài “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo bộ sấy không khí hồi nhiệt kiểu quay trong lò hơi đốt than nhà máy nhiệt điện” thuộc Chương trình “Nghiên cứu ứng dụng và phát triển cơ khí tự động hóa”, mã số KC03/11-15 được Thạc sĩ Phan Hữu Thắng cùng các cộng tác viên thuộc Viện Nghiên cứu cơ khí  thiết kế, chế tạo thành công.

“Bộ sấy không khí hồi nhiệt” là thiết bị trao đổi nhiệt được bố trí sau lò hơi để tận dụng nhiệt của khói thải, đốt nóng không khí cấp cho quá trình đốt nhiên liệu, nhằm nâng cao hiệu suất nhiệt của lò hơi trong các nhà máy nhiệt điện. Việc thiết kế, chế tạo thành công bộ sấy không khí hồi nhiệt kiểu quay sẽ đáp ứng nhu cầu thay mới trọn bộ sản phẩm với chất lượng cao cho các nhà máy nhiệt điện công suất lớn, tiến tới khả năng nội địa hóa, cung cấp cho các dự án sửa chữa, thay thế hoặc xây dựng nhà máy nhiệt điện mới.

Sản phẩm có cấu tạo gồm 1 tầng đầu lạnh (48 modul); 2 module tầng trung gian; 2 module tầng đầu nóng, với các thông số kỹ thuật như sau: năng suất từ 12 đến 15 tấn/h; nhiệt độ vào của tro xỉ đến 850oC; nhiệt độ ra của tro xỉ 80oC; có thể lắp đặt cho các nhà máy nhiệt điện có công suất đến 300 MW... Hiện sản phẩm đã được triển khai ứng dụng tại Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng, khẳng định chất lượng tương đương với sản phẩm của các nước G20.

Chi tiết xin liên hệ: ThS Phan Hữu Thắng - Viện Nghiên cứu cơ khí

Địa chỉ:  Số 4 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội;

Tel: 098359849

                                                                                                                                            Thanh tâm