Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 - 16:19 04/05/2022

Chia sẻ facebook

Sáng ngày 14/1/2022, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động KH&CN năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Ngọc Túy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở, Ban chấp hành công đoàn, cùng toàn thể công chức, viên chức và người lao động của cơ quan.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Minh, phó Giám đốc Sở đã báo cáo hoạt động KH&CN năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Sở KH&CN; Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra năm 2021 và nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2022; Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. 


Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2021 hoạt động KH&CN tiếp tục được đẩy mạnh theo hướng đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các tiến bộ KH&CN phục vụ sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong năm, có 177 nhiệm vụ khoa học - công nghệ được triển khai thực hiện, trong đó có 30 nhiệm vụ cấp quốc gia. Công tác quản lý Nhà nước về công nghệ, sở hữu trí tuệ, an toàn bức xạ và hạt nhân, tiêu chuẩn đo lường, chất lượng không ngừng được đẩy mạnh… góp phần khơi nguồn sáng tạo, nghiên cứu KH&CN; khuyến khích, thúc đẩy thương mại hóa, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư và sự cạnh tranh lành mạnh của nền kinh tế cũng như bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trên cơ sở kết quả đạt được, đại diện các phòng, ban, đơn vị trực thuộc  Sở đã đưa ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn và thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong năm 2022, như: Năm 2022 tiếp tục tham mưu cho tỉnh ban hành cơ chế, chính sách về KH&CN, thu hút, sử dụng và phát triển nguồn nhân lực KH&CN chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Hỗ trợ xác lập quyền sở hữu trí tuệ cho sáng chế, giải pháp hữu ích, nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp và giống cây trồng; Khuyến khích phát triển doanh nghiệp KH&CN và hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thanh Hóa; Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật trên tất cả các lĩnh vực; Thu hút các doanh nghiệp có năng lực, có hàm lượng KH&CN vào đầu tư trên địa bàn.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Túy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở đã biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Sở. Đồng chí đã đánh giá cao các ý kiến đóng góp có tinh thần trách nhiệm, xây dựng của các đơn vị tại hội nghị; đồng thời cũng chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế để toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghiêm túc nhìn nhận để kịp thời khắc phục.


Đồng chí Nguyễn Ngọc Túy, Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại hội nghị.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Công đoàn Sở KH&CN đã công bố các quyết định biểu dương, khen thưởng 3 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2019, 2020 đã được nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 2 tập thể, 4 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ KH&CN năm 2021 được nhận Giấy khen của Sở KH&CN.


Lãnh đạo Sở KH&CN  trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn năm 2021.

Tổng kết hội nghị, đại diện các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở KH&CN đã ký kết giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ năm 2022.


Ký kết giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ năm 2022.

                                             Nguyễn Thị Yến - Trung tâm TTUDCG KH&CN