Tin tức » Giới thiệu mô hình

Thanh long ruột đỏ là cây có nguồn gốc nhiệt đới, sinh trưởng và phát triển tốt ở nơi có ánh sáng đầy đủ. Cây thanh long trồng được trên nhiều loại đất: đất cát, đất xám bạc màu, đất phèn, đất phù sa, đất đỏ bazan, đất thịt, thịt pha sét... Nhận thấy những điều kiện trên phù hợp với địa hình và khí hậu trong vùng, vì vậy mà những năm gần đây một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã bắt tay vào việc canh tác loại cây này.
Nghề nuôi nhím trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa là nghề được xác định là một trong những con đường để xóa đói giảm nghèo. Nuôi nhím kỹ thuật đơn giản trong khi giá trị kinh tế khá cao, chỉ cần bỏ vốn làm chuồng, mua con giống là có thể nuôi rồi. Nuôi nhím khó khăn, vất vả không bằng một phần nuôi heo vì nhím không hay bị bệnh, dễ nuôi, thức ăn chủ yếu là rau, củ, quả rất dễ kiếm.
Gà rừng có tên khoa học là (Gallus gallus spadiceus Linnaeus) đây là một loại hoang cầm rất phổ biến, sống trong nhiều kiểu rừng khác nhau, sinh cảnh thích hợp nhất là rừng thứ sinh gần nương rẫy, hay rừng gỗ pha tre, nứa. Thịt gà rừng thơm, ngon và bổ dưỡng được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng – đem lại giá trị kinh tế cao cho người dân.
Cây nghệ vàng có tên gọi khoa học là Curcuma longa L thuộc họ gừng (Zingiberaceae), ngoài ra còn có tên gọi khác là Khương Hoàng, Uất kim, Cohem, Co khản mỉn (Thái), Khinh lương (Tày), là loài cây thuốc dân gian quý được người Việt Nam sử dụng từ lâu đời mà còn là cây gia vị, cây thực phẩm. Hiện nay, nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới và trong nước đã chứng minh cây nghệ vàng có chất cucurmin có nhiều tác dụng chữa trị bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư và một số bệnh hiểm ngèo khác.Chính vì vậy, cây nghệ
Những năm gần đây, trên địa bàn Tỉnh Thanh Hóa đã xuất hiện nhiều trang trại, gia trại chăn nuôi các loại con vật nuôi đặc sản có giá trị kinh tế cao như lợn rừng, cá sấu, dê, đà điểu, hươu, gà rừng… được các hộ chăn nuôi phát triển và mở rộng.
Cá lăng chấm là loài cá quý hiếm có giá trị kinh tế cao, là ðối týợng cần ðýợc bảo vệ ghi trong sách ðỏ Việt Nam, và có thể phát triển bằng bảo tồn tự nhiên trên các hồ chứa nýớc, sông lớn đầu nguồn. Công ty CP giống thủy sản Thanh Hóa được UBND tỉnh Thanh Hóa giao chủ trì dự án: “Sản xuất giống cá Lăng chấm (Hemibagrus guttatus – Lacepede 1803) bằng công nghệ nhân tạo tại Thanh Hóa”.
Tiêu chí môi trường là một trong những tiêu chí quan trọng trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Chính vì thế Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Viện Khoa học và Kỹ thuật môi trường, UBND huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) đưa vào sử dụng mô hình lò đốt chất thải rắn sinh hoạt BD - ANPHA bước đầu mang lại những hiệu quả thiết thực, khả quan. Vì thực tế cho thấy ở vùng nông thôn rác thải chưa được thu gom và xử lý theo một quy trình hợp vệ sinh và khoa học, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân.
Trang trước