Tin tức » Giới thiệu mô hình

Ớt cay được xem là một cây gia vị nên có mức tiêu thụ ít. Nhưng mấy năm gần đây Ớt trở thành một mặt hàng có giá trị kinh tế cao vì Ớt không chỉ là gia vị tươi mà còn được sử dụng trong công nghiệp chế biến thực phẩm và dược liệu để bào chế các thuốc trị ngoại khoa như phong thấp, nhức mỏi, cảm lạnh hay nội khoa như thương hàn, cảm phổi…
Giống khoai tây Marabel chọn ra theo phương pháp nhập nội từ bộ giống khoai tây do Cộng hòa Liên bang Đức gửi sang Việt Nam để khảo nghiệm đánh giá, đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT công nhận là giống Quốc gia cho sản xuất theo Quyết định số: 319/QĐ-TT-CLT ký ngày 15/12/2008 và được công nhận là bộ giống quốc gia.
Mộc nhĩ còn có nhiều tên khác nhau như: loại cánh mỏng (Auricularia auricular), loại cánh dày (Auriculari polytricha)…còn có tên gọi khác là nấm mèo, tai mèo, chúng chính là một loại nấm ăn mọc phổ biến ở vùng khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. Mộc nhĩ thường phát triển mạnh nhất vào đầu mùa mưa. Mộc nhĩ không chỉ là một loại thực phẩm góp phần cho các món ăn thêm ngon, mà còn là một loại dược liệu quan trọng đã được sử dụng như một vị thuốc của y học cổ truyền. Có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe như chống oxy hóa, ngăn ngừa hiện tượng đông máu, giảm cân…
Dưa lê siêu ngọt là loại quả có giá bán cao, có thể trồng quanh năm, nhưng thích hợp trong vụ xuân hè. Thời gian sinh trưởng 50 – 60 ngày, sinh trưởng tốt trong điều kiện 16 -280C, trời thiếu nắng, âm u kéo dài thì tỷ lệ đậu quả thấp, chất lượng quả giảm.
Dạ yến thảo có nguồn gốc từ Châu Mỹ và đã trở nên quen thuộc trong các sân vườn hiện đại ở nước ta trong vài năm trở lại đây. Do có vẻ đẹp lạ, nhiều màu sắc nên cây thường được trồng trong chậu để làm hoa trang trí. Dạ yến thảo còn được gọi với cái tên “nữ hoàng ban công”.
Ba ba thuộc lớp bò sát, họ Rùa. Ba ba có nhiều loài, nhưng ở nước ta thường gặp 4 loài: hoa, gai, cua đinh và lẹp suối. Hiện nay nuôi ba ba đang được xem là hướng làm giàu của nhiều bà con nông dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
Nấm linh chi tên khoa học là Ganoderma lucidum thuộc họ nấm lim, được phát hiện cách đây 2000 năm, là một trong những loại nấm có tác dụng rất lớn trong y học và đặc biệt có giá trị kinh tế cao.
Vịt Cổ Lũng là giống vịt quý hiếm, thích hợp với vùng khí hậu ở các xã Cổ Lũng và Lũng Niêm (Bá Thước). Tuy nhiên, trong những năm gần đây Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Khoa học Công nghệ - Trường Đại học Hồng Đức đã thành công trong việc nuôi giống vịt này tại Trung tâm, trong quá trình nuôi Trung tâm có cải tiến quy trình để đảm bảo giống vịt Cổ Lũng nhanh lớn, thịt có chất lượng thơm ngon, ít dịch bệnh. Ngoài việc chăm sóc, chế độ ăn còn có một khác biệt cơ bản trong quy trình nuôi là: trước khi vịt xuất chuồng khoảng một tháng Trung tâm đã cho vịt sinh sống chủ yếu ở trên mặt đất để tạo cho thịt vịt săn chắc, thơm ngon, nhiều nạc.
Trang trướcTrang sau