Tin tức » Công nghệ mới - Thiết bị mới

“Máy khử khuẩn khẩu trang tự động” là một trong ba sản phẩm của Dự án “Ứng dụng KH&CN để hoàn thiện quy trình và sản xuất các thiết bị khử khuẩn đạt hiệu quả cao trong phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” do đội ngũ cán bộ thuộc Trung tâm Thông tin -Ứng dụng - Chuyển giao KH&CN Thanh Hóa thực hiện và nghiên cứu thành công.
Hệ thống điều khiển thiết bị tưới thông minh do nhà sáng chế nông dân Ngô Hùng Thắng ở xã Tân Khánh Trung (huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) nghiên cứu, chế tạo có giá chỉ bằng 30% sản phẩm đang có trên thị trường, tích hợp tới 19 tính năng và bà con có thể chủ động được thời gian tưới tiêu trong vườn.
Sản xuất đường trehalose từ tinh bột là sản phẩm của Đề tài “Nghiên cứu sản xuất đường trehalose từ tinh bột bằng công nghệ enzyme ứng dụng trong công nghiệp thực phẩm” do PGS.TS Lê Đức Mạnh cùng các cộng sự tại Viện Công nghiệp Thực phẩm thực hiện.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các mỏ về thép cán vì lò, Công ty cổ phần chế tạo máy - Vinacomin đã nghiên cứu thiết kế, chế tạo thành công dây chuyền cán thép vì lò tự động, có khả năng sản xuất các loại thép hình phục vụ khai thác than hầm lò.
Thiết bị là kết quả của đề tài khoa học công nghệ cấp bộ: “Nghiên cứu, thiết kế chế tạo liều kế cá nhân điện tử”, do Viện Khoa học và Kỹ thuật Hạt nhân (Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam) chủ trì thực hiện.
Là một trong những hình thức ứng dụng công nghệ cao (CNC) vào sản xuất nông nghiệp, tưới nhỏ giọt (TNG) đang được xem là giải pháp hữu hiệu trong việc nâng cao năng suất, chất lượng cho sản phẩm nông nghiệp với nhiều ưu điểm vượt trội, như: tiết kiệm nước, giảm công lao động, giảm chi phí sản xuất... Hiện, công nghệ tưới này đang được người dân các địa phương trên địa bàn tỉnh ứng dụng rộng rãi, góp phần nâng cao hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp.
Trong khuôn khổ Đề án Phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực công nghiệp chế biến đến năm 2020, Bộ Công Thương đã giao Công ty Cổ phần Dược phẩm CPC1 Hà Nội thực hiện dự án “Sản xuất sinh khối probiotic từ vi khuẩn Bifidobacterium sử dụng trong công nghiệp dược phẩm”. Sau hơn 2 năm nghiên cứu (2018-2020), Công ty đã sản xuất thành công bột sinh khối Bifidobacterium và sản phẩm hỗ trợ duy trì vi sinh đường ruột - BIOFIDA. Đây là thực phẩm chức năng lợi khuẩn từ chủng vi khuẩn Bifidobacterium đầu tiên sản xuất trong nước với nguồn nguyên liệu hoàn toàn nội địa.
Thiết bị là kết quả của đề tài khoa học công nghệ cấp bộ: “Nghiên cứu, thiết kế chế tạo liều kế cá nhân điện tử”, do Viện Khoa học và Kỹ thuật Hạt nhân (Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam) chủ trì thực hiện.
Trang trướcTrang sau