Máy xử lý rác thải thành dầu đốt công nghiệp - 13:29 29/03/2018

Chia sẻ facebook

“Máy xử lý rác thải thành dầu đốt công nghiệp” là giải pháp công nghệ mới giúp tái chế tận dụng hiệu quả rác thải, thành những sản phẩm hữu ích thân thiện với môi trường, đây chính là sáng tạo đột phá của ông Nguyễn Thanh Vân đến từ Công ty cổ phần Kim quy, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Nguyên lý hoạt động của thiết bị rất dễ vận hành, được dùng để xử lý triệt để các loại rác như cao su, nhựa, nilong… Điểm vượt trội trong công nghệ  là thiết bị được thiết kế tương đối linh hoạt, tùy theo nhu cầu sử dụng ở mỗi địa phương, mỗi đơn vị có thể lắp ghép, tháo rời các Mô đun để tăng giảm công suất vận hành một cách dễ dàng, linh hoạt.

Sự chuyển hóa của các loại rác thải ở các cấp nhiệt khác nhau, vì vậy tác giả đã chế tạo các bộ phận thu hồi dầu ở nhiều cấp độ và giai đoạn khác nhau tương ứng với nhiều loại rác. Bên cạnh đó, công nghệ được thiết kế để phần khí khó hóa lỏng trong quá trình đốt sẽ quay lại cung cấp nhiệt cho lò nhiệt phân, và có thể đạt tới 75% tổng năng lượng vận hành của thiết bị.

Một ưu điểm nữa của giải pháp công nghệ này nằm ở cấu tạo lò nhiệt phân, được thiết kế, lắp đặt hệ thống cánh đảo định hướng giúp cho quá trình trao đổi nhiệt trong lò diễn ra đồng đều. Vì vậy, hiện tượng tác động gây cháy nổ lên hệ thống đường ống và bình ngưng tụ sẽ bị triệt để các loại rác thải mà còn tạo ra nguồn lợi lớn về kinh tế. Với đặc điểm cấu tạo trên, thiết bị xử lý rác thải thành dầu có độ an toàn kỹ thuật cao, không chỉ giúp xử lý triệt để các loại rác thải mà còn tạo ra nguồn lợi lớn về kinh tế.

Với việc làm chủ hoàn toàn công nghệ trong sản xuất, vận hành và bảo trì bảo dưỡng, nên thiết bị xử lý rác thải thành dầu của tác giả Nguyễn Thanh Vân có chi phí đầu tư thấp, đặc biệt phù hợp với những địa phương có điều kiện kinh tế còn khó khăn. Giải pháp công nghệ “Xử lý rác thải thành dầu đốt công nghệ” được xem là một sự lựa chọn hiệu quả cho các địa phương, đơn vị xử lý rác, thông qua đó góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, mang lại nguồn lợi lớn cho xã hội.

                                                                                                                                   Phòng Thông tin KH&CN