Tin tức » Công nghệ mới - Thiết bị mới

Được phát triển bởi Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp cùng Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC), ứng dụng Visafe hướng đến việc cảnh báo và bảo vệ người dân trên không gian mạng trước các nguy cơ đánh cắp thông tin và trang web độc hại.
“Máy khử khuẩn thang máy Airtech” là sản phẩm của nhóm nghiên cứu thuộc Công ty Airtech Thế Long đã nghiên cứu phát triển thành công máy khử khuẩn thang máy Airtech với nhiều ưu điểm vượt trội.
iMemo là nền tảng ứng dụng giúp ghi chú thông tin nhanh và lưu trữ vĩnh cửu (ngay cả khi mất điện thoại thì thông tin vẫn còn lưu giữ trên hệ thống). Thành phần cơ bản ban đầu của hệ thống là các bản ghi chú (note). Mỗi một note gọi là một "memo" và có chứa các loại thông tin đa định dạng: văn bản chữ (text), ảnh, video, file tài liệu (.doc, .docx, .xls, .xlsx, .pdf, jpg...), đường liên kết (link)...
“ Hệ thống đánh giá, quản lý rủi ro và hỗ trợ xử lý sự cố an toàn thông tin” là 2 sản phẩm từ kết quả của Đề tài “Nghiên cứu, xây dựng hệ thống đánh giá, quản lý rủi ro và hỗ trợ xử lý sự cố ATTT trong Chính phủ điện tử” (mã số KC.01.19/16-20), nhóm nghiên cứu của PGS.TS Nguyễn Ngọc Hóa - Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã xây dựng thành công.
Thiết bị cảm biến phát hiện khí amoniac (NH3) trong 30 giây do GS.TS Nguyễn Năng Định - Khoa Vật lý kỹ thuật và Công nghệ nano, Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) cùng các cộng tác viên nghiên cứu chế tạo, có thể phát hiện nồng độ amoniac từ mức 10 ppm.
CIVAMS (CMC Intelligent Video Analytics and Management System) là giải pháp nhận diện khuôn mặt do Tập đoàn CMC nghiên cứu và phát triển, ứng dụng công nghệ xử lý ảnh thông minh. Giải pháp gồm 3 thành phần chính, bao gồm: nhận diện khuôn mặt, chấm công nhân viên, kiểm soát vào ra.
Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội đã phối hợp với Viện Nghiên cứu rau quả và Viện Thổ nhưỡng nông hóa xây dựng và hoàn thiện các quy trình xử lý chiếu xạ biến tính tinh bột sắn; chiếu xạ, cắt mạch polysaccharide tạo các phân đoạn chitosan, xanthan khối lượng phân tử thấp; sản xuất thành công phân bón vi sinh dạng hạt và phân bón lá... Các quy trình công nghệ và sản phẩm của đề tài đã được ứng dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả cho người dân.
Mới đây, Công ty TNHH Phát triển công nghệ điện tử Bình Anh đã áp dụng thành công công nghệ trí tuệ nhân tạo (Al) nhằm phát hiện "người không đeo khẩu trang" trên xe khách, giúp đảm bảo an toàn phòng chống dịch trên các phương tiện vận tải.
Trang sau