Thiết bị xử lý khí thải XLKTHB 0005 - 13:31 29/03/2018

Chia sẻ facebook

“Thiết bị xử lý khí thải XLKTHB 0005”là giải pháp công nghệ của tác giả Hoàng Hữu Bình hiện đang làm việc tại Công ty Cổ phần than Cọc Sáu - Thị xã Cẩm Phả tỉnh Quảng Ninh đã quyết tâm nghiên cứu thành công.

Điểm nổi bật của thiết bị nằm ở kết cấu và nguyên lý hoạt động giúp xử lý khí thải theo một vòng tuần hoàn khép kín, đảm bảo khí thải độc hại không thể phát tán ra môi trường.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống: nguồn khí thải ban đầu sẽ được đưa vào ống dẫn để hấp thụ, làm giảm nhiệt và tiếp tục được đưa vào Bình Ngưng. Tại đây, khí thải sẽ được phối trộn vào lượng nước có sẵn để giảm nhiệt đồng thời các chất cặn bã trong khí thải sẽ được lắng đọng để tách lọc và đưa vào tái sử dụng làm chất đốt. Lượng khí còn lại sẽ tiếp tục qua các van để đến các bình lọc thô và bình lọc tinh. Các bình lọc này có hệ thống cánh quạt, có tác dụng đánh tan khí thải được xử lý triệt để hơn. Sau đó, khí thải tiếp tục được đưa đến bình tạo oxy có chứa các chất phụ gia là những chất dễ tìm trong tự nhiên và cũng là điểm mấu chốt giúp tăng lượng oxy có chưa các chất phụ gia là những chất dễ tìm trong tự nhiên và cũng là điểm mấu chốt giúp tăng lượng oxy cho khí thải trước khí được trộn thêm khí ngoài trời để đưa vào lò đốt. Quy trình này tạo thành vòng tuần hoàn khép kín, giúp khí thải được xử lý triệt để mà không bị hán tán ra môi trường.

Thiết bị xử lý khí thải của tác giả được chế tạo bằng những trang thiết bị sẵn có trong nước, dễ bảo trì, sữa chữa, phù hợp áp dụng tại các làng nghề, các nhà máy, xí nghiệp, các công trình công nghiệp… và cho cả các hộ gia đình, với chi phí thấp chỉ khoảng từ 1 đến 2 triệu đồng, giúp giải quyết hiệu quả mối nguy từ các nguồn khí thải độc hại phát sinh từ hoạt động chế biến sản xuất, qua đó nâng cao sức khỏe cho người lao động.

                                                                                                                                                          Xuân Quyết